CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH ZOOM

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH ZOOM



Tour nổi bật

2.050.000đ 2.590.000đ
Thời gian 2 ngày 2 đêm
Phương tiện Ôtô
Khách sạn
Ngày đi:
2.990.000đ 3.350.000đ
Thời gian 3 ngày 3 đêm
Phương tiện Ôtô
Khách sạn
Ngày đi:
2.090.000đ 2.390.000đ
Thời gian 3 ngày 3 đêm
Phương tiện Đi và về xe ô tô
Khách sạn
Ngày đi:
3.290.000đ 3.490.000đ
Thời gian 3 ngày 3 đêm
Phương tiện Giường nằm
Khách sạn
Ngày đi:
3.690.000đ 3.990.000đ
Thời gian 3 ngày 3 đêm
Phương tiện Giường nằm/Ghế ngã
Khách sạn
Ngày đi:
16-08-2021 Đã xem: 1006

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm tự túc chi tiết nhất 2021

Cù Lao Chàm là một địa điểm du lịch nổi tiếng tại khu vực miền Trung. Đây có thể coi là hòn đảo chứa đựng nhiều di sản văn hóa lâu đời của người Việt và người Chăm. Những bãi biển hoang sơ cùng với bờ cát vàng màu nắng cháy là điểm thu hút đặc trưng tại hòn đảo du lịch này. Nếu bạn đã đi du lịch Đẵng, Hội An thì đừng bỏ qua thiên đường du lịch nổi tiếng này nhé. Bài viết này, Zoom Travel sẽ tổng hợp đến các bạn những kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm một cách chi tiết nhất. 

1. Giới thiệu về Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm còn có tên gọi khác là Chiêm Bất Lao. Đây là một hòn đảo thuộc thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Chính vì vậy mà những du khách đã đến Hội An thường sẽ dành thêm 1-2 ngày để ghé thăm hòn đảo xinh đẹp này. Ngoài đảo chính thì ở Cù Lao Chàm còn có 8 hòn đảo nhỏ nằm theo hình cánh cung trải dài xanh mướt tạo nên một hệ sinh thái diệu kỳ. 

Du lịch Cù Lao Chàm thu hút với những dòng nước trong vắt.

Check in tại Cù Lao Chàm

Vốn là một hòn đảo hoang sơ, ít người biết đến nên Cù Lao Chàm vẫn còn giữ lại những vẻ đẹp của tự nhiên. Bên cạnh đó, Cù Lao Chàm còn được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 2009. Chính nhờ sức hút đó mà những năm gần đây du lịch Cù Lao Chàm là điểm đến được nhiều du khách tìm đến.

Xem thêm: Cầu Vàng Đà Nẵng - Ban nên đến trước tuổi 30!

2. Du lịch Cù Lao Chàm vào thời điểm nào trong năm?

Mặc dù thời tiết thường xuyên mát mẻ nhưng khi du lịch Cù Lao Chàm bạn nên tránh vào những tháng cuối năm. Vì mưa bão thường xuất hiện vào tháng 10 trở đi nên để chuyến du lịch Cù Lao Chàm không bị ảnh hưởng bạn nên tránh đi vào thời gian này nhé. 

Bạn nên đi du lịch Cù Lao Chàm vào mùa hè khoảng tháng 3 đến tháng 8. Vì lúc này thời tiết mát mẻ, ủng hộ chuyến du lịch biển của bạn với những làn nước trong xanh và bờ cát vàng trải dài. Hơn thế nữa, đi vào mùa này bạn sẽ thỏa sức check-in, “sống ảo” thả ga dưới trời nắng đẹp. 

Bạn nên đi du lịch Cù Lao Chàm vào mùa hè, thời tiết khô ráo nhé.
Bạn nên đi du lịch Cù Lao Chàm vào mùa hè, thời tiết khô ráo nhé

Nếu bạn thuộc tuýp người thích khám phá, tò mò về lịch sử văn hóa thì nên đi du lịch Cù Lao Chàm vào 9-10/3 âm lịch (Lễ giỗ tổ nghề lấy yến) và ngày 3-4/4 âm lịch (Lễ hội cầu ngư) để tận hưởng mùa lễ hội độc đáo tại nơi đây nhé.

3. Cách đi Cù Lao Chàm như thế nào?

Cù Lao Chàm thuộc địa phận thành phố Hội An, nên bạn sử dụng phương tiện để đến Hội An rồi di chuyển đến Cù Lao Chàm nhé. Từ Hội An cách đi Cù Lao Chàm rất dễ, bạn di chuyển đến cảng Cửa Đại để bắt cano và tàu đến đảo. Khoảng cách từ cảng đến đảo là 15km, để di chuyển đến đảo Cù Lao Chàm có 2 phương tiện chính:

3.1 Cano

Di chuyển bằng cano bạn sẽ được tiết kiệm thời gian khá nhiều đấy, chỉ mất khoảng 20 phút là bạn đã có thể cập bến Cù Lao Chàm. Tàu chạy nhanh cùng với đoạn đường ngắn nên bạn sẽ không bị say sóng nên các bạn yên tâm về vấn đề này nhé. Đây là phương tiện di chuyển phù hợp với những người đam mê mạo hiểm, thích cảm giác mạnh. Tuy nhiên, cano thì giá thành hơi cao, vé cano đi Cù Lao Chàm khoảng 200k/người. Vậy nên bạn cân nhắc về tài chính trước khi lựa chọn phương tiện này. Lưu ý, vào những mùa cao điểm thì bạn nên gọi trước để hỏi và đặt vé trước cho an tâm nhé. 

Di chuyển bằng cano tiết kiệm được thời gian.

Di chuyển bằng cano tiết kiệm được thời gian

3.2 Tàu gỗ (tàu chợ)

Lựa chọn tàu gỗ thì giá thành rẻ hơn, nhưng ngược lại thời gian di chuyển lâu, mất khoảng 2 tiếng để ra được đảo. Nếu bạn có thời gian và thích cảm giác thư thái, được lênh đênh với từng con sóng thì tàu gỗ sẽ phù hợp với bạn. Vé đi tàu gỗ là 150k/ người, mặc dù chỉ chênh cano 50k nhưng ưu điểm của tàu gỗ là bạn có thể mang cả xe máy lên đảo để tham quan thoải mái đấy (phụ thu thêm 50k/xe). 

Mẹo nhỏ: Nếu bạn đi nhóm và muốn đi trải nghiệm thì các bạn có thể chọn đi cano lúc đi và chọn tàu gỗ lúc về. Như vậy, bạn vừa có thể trải nghiệm cảm giác khi ở 2 phương tiện khác nhau và tiết kiệm được chi phí di chuyển nữa đấy. Ngoài ra, bạn đi phương tiện nào thì nhớ lưu lại số điện thoại để nắm rõ lịch trình khởi hành của tàu mà không bị lỡ chuyến nhé.

4. Homestay Cù Lao Chàm?

Cù Lao Chàm chỉ có 2 khu vực có dân cư sinh sống là Bãi Làng và Bãi Hương. Vậy nên, bạn nên chọn một trong hai khu vực này để làm nơi dừng chân qua đêm. Do vẫn còn hoang sơ nên loại hình lưu trú khi du lịch Cù Lao Chàm chủ yếu là homestay. Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng về cơ sở vật chất của homestay Cù Lao Chàm nhé. Hầu như các homestay tại đây đều rất tiện lợi, mà chủ nhà cũng cực kỳ mến khách nữa. Một số homestay Cù Lao Chàm được nhiều khách du lịch đã từng ở và giới thiệu dưới đây, bạn tham khảo nhé.

4.1 Homestay Hai Long

Chủ của căn homestay là chú Long, địa chỉ này nằm ở Bãi Hương và được nhiều khách du lịch đánh giá cao về chất lượng dịch vụ. Bên cạnh phòng ốc sạch sẽ, thoáng mát thì cô chú ở đây còn hỗ trợ rất nhiệt tình. Giá thuê phòng ở 1 đêm khoảng 150k - 200k/phòng/2 người. Vì trên đảo đi lại, tìm đường khó hơn đất liền nên bạn có thể liên hệ đặt phòng qua số 0359 960 820 (chú Long) nhé.

Homestay thân thiện, chủ nhà rất nhiệt tình và hiếu khách.

Homestay thân thiện, nhiệt tình và hiếu khách

4.2 Sunbay homestay

Nếu bạn đang tìm một homestay gần biển, có view đẹp thì có thể ghé Sunbay homestay. Ở đây, được chủ homestay thiết kế view xinh, xịn sò thích hợp cho những bạn thích sống ảo và mê cái đẹp. Ưu điểm của homestay này là nằm ngay ở cảng, thuộc khu Bãi Làng nên di chuyển rất dễ và thuận lợi. Ở dưới tầng 1 homestay còn có quán cà phê để bạn tranh thủ chill với hoàng hôn khi đi du lịch Cù Lao Chàm nữa nhé.

Địa chỉ: Chợ Bãi Làng, Cù Lao Chàm, Hội An

Điện thoại: 0898 982 509

Điểm thu hút tại Sunbay là có view đẹp, xịn sò.

Điểm thu hút tại Sunbay là view cực xịn

5. Ăn gì khi du lịch Cù Lao Chàm?

Du lịch Cù Lao Chàm ăn gì là câu hỏi được nhiều người thắc mắc. Đến Cù Lao bạn đừng quên thưởng thức nhiều món hải sản tươi ngon tại hòn đảo xinh đẹp Cù Lao như:

5.1 Mực 1 nắng

Mực 1 nắng tươi ngon khi các ngư dân vừa đánh bắt về và phơi duy nhất 1 nắng đảm bảo thơm ngon chuẩn vị. Món ăn này ngon nhất là khi được nướng lên và chấm với nước tương.

Mực một nắng ngon không cưỡng lại nổi.

Mực một nắng ngon không cưỡng lại nổi

5.2 Bào ngư

Cù Lao Chàm nổi tiếng với những món bào ngư chế biến ngon nức mũi. Bào ngư sinh sống bằng cách hút cứng vào các tảng đá ngầm ngoài bãi biển, thịt chúng rất ngon và bổ dưỡng. Bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn từ bào ngư như: bào ngư cháy tỏi, hấp gừng, xào,....

Bào ngư là món ăn bổ dưỡng.

Bào ngư là món ăn bổ dưỡng

5.3 Ốc vú nàng

Mặc dù giá thành có hơi cao một chút nhưng ăn món này rất đáng đồng tiền bát gạo đất. Chắc chắn ngay lần nếm thử đầu tiên bạn sẽ bị nghiện mùi thơm và thịt béo béo của ốc. Ốc vú nàng chỉ xuất hiện vào ngày rằm và được chế biến thành nhiều món ngon miệng với hương vị ngọt thanh khó cưỡng.

Ốc vú nàng thơm ngon.
Ốc vú nàng thơm ngon

5.4 Món ăn vặt khác

Nếu bạn thuộc team mê ăn vặt hơn hải sản thì có thể đi dọc bến tàu, hướng bãi Lăng để trải nghiệm ẩm thực tại Cù Lao. Buổi tối, khu vực này bán nhiều đồ ăn vặt, có các loại sữa đậu phộng, đậu xanh,... ram cuốn cải và bánh xèo chỉ 5k/bánh ăn rất ngon mà lại rẻ nữa nhé.

Chén bánh bèo vừa rẻ vừa ngon “nhức nách”.

Chén bánh bèo vừa rẻ vừa ngon "nhức nách"

6. Tham quan Cù Lao Chàm?

6.1 Bãi Ông 

Bãi Ông là bãi biển trung tâm và nơi tập trung nhiều khách du lịch khi tham quan Cù Lao Chàm nhất. Đặc biệt, bãi Ông không chỉ có nhiều thắng cảnh đẹp, tập trung nhiều dịch vụ du lịch mà nơi đây còn là điểm đến mang đậm nét đẹp văn hóa, lịch sử của Việt Nam. Có các hoạt động vui chơi nổi bật tại Bãi Ông như: tắm biển, lặn ngắm san hô, nhà phao trên mặt nước khổng lồ,...

Bãi Ông là khu bãi chính, trung tâm của Cù Lao Chàm.

Bãi Ông là khu bãi chính, trung tâm của Cù Lao Chàm

6.2 Bãi Xép

Vốn nổi tiếng là bãi mang nét đẹp hoang sơ đầy tĩnh lặng, bãi Xép đã trở thành điểm đến được nhiều người yêu thiên nhiên “săn lùng” nhất. Tại bãi biển này có nhiều cá thể san hô quý hiếm đang được bảo tồn sinh sống. Không những thế, mặt biển lúc nào cũng trong xanh, nhiều khi ta cứ ngỡ sẽ nhìn thấy đến tận đáy. Những nhóm du lịch theo bạn bè thường chọn Bãi Xép làm nơi picnic nhẹ nhàng khi du lịch Cù Lao Chàm.

Bãi Xép nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ.

Bãi Xép nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ

6.3 Giếng cổ Chăm

Đối với những ai thích khám phá nét văn hóa, và tin vào tâm linh thì giếng cổ Chăm thực sử là nơi thích hợp với bạn. Hầu như, nhiều du khách đã đi du lịch Cù Lao Chàm đều có một lần ghé qua giếng cổ Chăm để tham quan. 

Giếng cổ Chăm tọa lạc ở ngã ba tại khu dân cư xóm Cấm. Cấu trúc của giếng cổ mang phong cách đặc trưng giống với khá nhiều kiểu giếng Chăm cổ khác ở Hội An. Có một điểm đặc biệt là giếng cổ này mặc dù vào mùa khô và lượng mưa thấp nhưng nước trong giếng cũng chưa một lần bị cạn.

Khám phá sự thần kì của giếng cổ Chăm.

Khám phá sự thần kì của giếng cổ Chăm

Ngoài ra, còn có nhiều câu chuyện bí ẩn và ly kỳ khác về chiếc giếng cổ này. Nếu ai say sóng thì uống 1 ngụm nước nấu với lá thảo dược ở rừng của Cù Lao Chàm là chữa say sóng hiệu nghiệm ngay. Bên cạnh đó, chiếc giếng cổ này còn nổi tiếng khắp vùng nhờ công dụng “chữa hết ế” cho nhiều chị em muốn có người yêu. Mặc dù không biết những câu chuyện được truyền trong dân gian này thực hư ra sao nhưng giếng cổ Chăm tại Cù Lao Chàm vẫn luôn là điểm đến nổi tiếng tại nơi này.


 TOUR ĐÀ NẴNG - SƠN TRÀ - HỘI AN -CÙ LAO CHÀM - BÀ NÀ 4N3D

6.4 Cây ngô đồng Cù Lao Chàm

Bạn đã từng mơ được đi trên con đường Hàn Quốc đầy hoa chưa? Vào khoảng tháng 4 đến tháng 10 cây ngô đồng tại hòn đảo Cù Lao Chàm xinh đẹp. Nằm ngay con đường dốc cao nhìn xuống, hàng cây ngô đồng đỏ rực nổi bật giữa sắc xanh của bãi biển là nét chấm phá nổi bật nhất mỗi khi du lịch Cù Lao Chàm. 

Cây ngô đồng tựa mang nét đẹp mộng mơ.

Cây ngô đồng tựa mang nét đẹp mộng mơ

7. Những lưu ý khi đi du lịch Cù Lao Chàm

Du lịch Cù Lao Chàm vào mùa hè là đẹp nhất nhưng trời cũng rất nắng. Vì vậy, các bạn nên sử dụng kem chống nắng thường xuyên để hạn chế tình trạng cháy da. Cù Lao Chàm nổi tiếng với hoạt động lặn ngắm san hô nên bạn nên chuẩn bị bộ đồ bơi thoải mái để tắm biển và lặn ngắm san hô. Các bạn nữ nên mang thêm 1-2 bộ váy hở lưng, váy dây màu nổi để chụp ảnh lên hình cho thật đẹp nhé.

Những lưu ý khi đi du lịch Cù Lao Chàm.

Những lưu ý khi đi du lịch Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm là một hòn đảo ấn tượng với những bãi biển xanh, nước trong vắt và sự chân chất của người dân địa phương. Du lịch Cù Lao Chàm chắc chắn là nơi “must go” cần phải đi ngay trong năm. Hy vọng những kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm mà Zoom Travel mang lại trong bài viết này sẽ giúp chuyến đi của bạn thêm phần trọn vẹn và thuận lợi. Chúc bạn có chuyến đi du lịch Cù Lao Chàm ý nghĩa!

Zalo