CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH ZOOM

Phương tiện Ôtô
2.090.000đ 2.390.000đ
Thời gian 3 ngày 3 đêm
Phương tiện Đi và về xe ô tô
3.290.000đ 3.490.000đ
Phương tiện Giường nằm
3.690.000đ 3.990.000đ
Phương tiện Giường nằm/Ghế ngã
25-09-2020 Đã xem: 3745

Hành trình phượt Hà Giang – Cao Bằng – Lạng Sơn

Xem thêm: Du lịch Đông Bắc

Với nhiều người, phượt là một thuật ngữ chỉ việc đi du lịch rong ruổi khắp mọi nơi trên một chiếc xe máy, thân hình mang đầy chất bụi bặm với những giáp, bảo hộ, khăn quấn đầu nhìn ngầu vô cùng. Với tôi, tôi biết những thứ đó, những quy định về phượt khi theo đoàn, những ám hiệu trên đường hay cả những câu chuyện xế-ôm, nhưng kỳ thực tôi không hiểu lắm cái gọi là “dân phượt”.

Họ gọi đó là “phượt”, ừ thì tôi cũng gọi là phượt. Nhưng tôi coi nó đơn giản lắm, chỉ là đến những nơi mình thích và khám phá, và chụp lại những bức ảnh từ đó. Tôi luôn tập trung vào nhiếp ảnh, mọi người có thể làm mọi thứ họ muốn, còn với tôi, chụp ảnh là ưu tiên hàng đầu. Tôi đi đâu cũng được, nhưng hãy cho tôi một khoảng thời gian yên tĩnh, đặc biệt là những thời điểm hoàng hôn hay bình minh để tôi thư giãn và chụp những bức hình đẹp nhất…

Khi tôi tham gia cung phượt “Hà Giang – Cao Bằng – Lạng Sơn” này, tôi cũng chỉ nghĩ đơn giản như vậy và không có nhiều ý niệm về việc rong ruổi cả ngày trên một chiếc xe máy không ngừng nghỉ. Cung đường chúng tôi lên khá chặt vì phải di chuyển một quãng đường rất dài trong vòng có 4 ngày trời.

Dù đã từng phượt khá nhiều nơi nhưng đúng là cả đoàn cũng chưa thể hình dung được mức độ “rong ruổi” của cung đường này, hầu như ban ngày chỉ có ngồi trên xe và đi, tối về ngủ, sáng hôm sau lại đi. Tổng quãng đường trên lý thuyết (tính theo đường thẳng) là 850km cho 4 ngày di chuyển, tức là trung bình 200km/ngày chưa kể các đoạn đường ngoằn nghèo và dốc khó đi.

Thường thì các bạn có thể lựa chọn rất nhiều thời điểm trong năm để đến Hà Giang, với tháng 1 là hoa đào, hoa mận, hoa cải vàng, tháng 4 là chợ tình khâu vai và tháng 5 là mùa nước đổ. Tháng 9,10 có mùa lúa chín vàng và tháng 11 với bạt ngàn hoa tam giác mạch. Nhưng dù tháng nào bạn cũng có thể đến đây, cảm nhận hương vị của núi rừng, nơi địa đầu Tổ quốc và trùng trùng điệp điệp núi non không nơi đâu có được.

• Ngày 1: Hà Nội – Tuyên Quang – Tp. Hà Giang
  • Ngày 2: Tp. Hà Giang – Quản Bạ – Yên Minh – Lũng Cú – Đồng Văn – Mã Pí Lèng – Mèo Vạc
  • Ngày 3: Mèo Vạc – Tp. Cao Bằng
  • Ngày 4: Tp. Cao Bằng – Thác Bản Giốc – Lạng Sơn – Hà Nội
  • Tổng chi phí: Khoảng 1tr/người

Với cung đường này có thể nói chúng tôi đã chạy dài hết khu vực men biên giới phía Đông Bắc của đất nước. Suốt chặng đường đi rất may là chiếc xe Jupiter đi mượn của tôi không bị hỏng lần nào. Một số thành viên trong đoàn thì không được may mắn như vậy, số lốp dự phòng mà cả đoàn mang đi đã gần như không còn một chiếc nào cho đến khi về đến Hà Nội. Ngày đầu tiên là ngày dài nhất vì đó là giai đoạn khởi đầu, chưa được ngắm tí tẹo cảnh đẹp nào mà mất cả một ngày di chuyển. Phải đến tối mịt tôi mới tới được Tp.Hà Giang. Buổi tối hôm đó dành cho nghỉ ngơi, ăn uống làm quen, và cùng nhau ra chụp ảnh ở mốc lộ giới.

Những ngày sau đó thì đã khá hơn, mặc dù tôi là xế chỉ biết đi và nhìn về phía trước, không thể vừa đi vừa quay ngang quay ngửa ngắm cảnh vật hai bên được. Thi thoảng đoàn có nghỉ một lúc ở một số nơi có cảnh đẹp, nhưng như thế là không thể đủ với một người săn ảnh như tôi. Với tôi, mỗi một bức ảnh đẹp là cả một quá trình chờ đợi, săn đón lâu dài, có thể một-hai ngày nhưng cũng có thể là cả tuần trời chỉ nằm một góc chờ thời tiết thuận lợi. Thường thì khi đi với đội nhóm có chung sở thích là chụp phong cảnh chúng tôi thường tập trung vào chụp ảnh, đi ít nơi nhưng chất lượng chứ không tham nhiều địa điểm trong một khoảng thời gian ngắn như thế này. Vì vậy ngay ngày đầu tiên tôi đã hiểu được mục đích chuyến đi và xác định ảnh chụp chỉ mang tính chất phóng sự là chủ yếu.

TOUR CHINH PHỤC ĐÔNG BẮC 5N4Đ

Những nơi chúng tôi đã đi qua:

Cổng trời Quản Bạ

Đường lên cổng trời là một chuỗi những cung đường khúc khuỷu uốn lượn ngang qua những ngọn núi đá tai mèo. Vào một ngày đẹp trời đứng trên đây bạn sẽ được ngập chìm trong biển mây và sương núi, vì nơi đây là điểm rất cao so với mặt nước biển. Ở đây có thể ngắm nhìn những khúc cua và những đoạn dốc nguy hiểm với một bên là vách núi một bên là vực sâu thẳm. Cổng trời chính là đoạn giữa của hai đỉnh núi hạ thấp với con đường nhỏ xuyên qua.

Cao Nguyên đá Đồng Văn

Lên đến đỉnh cổng trời Quản Bạ sau khi đã leo vài chục bậc thang, nơi đây là điểm lý tưởng để ngắm nhìn cao nguyên đá Đồng Văn, núi đôi Cô Tiên quyến rũ. Cao Nguyên này mở ra trước mắt với chỉ có đá và đá, một khu vực núi đá vôi lâu đời với rất nhiều hiện tượng tự nhiên, cảnh quan đặc sắc về thẩm mỹ, tính đa dạng sinh học cao và truyền thống văn hóa lâu đời của cộng đồng cư dân bản địa.

Cột cờ Lũng Cú

Nơi này quá là nổi tiếng rồi, nhiều người lên Hà Giang mục đích cũng chỉ là được đứng chụp ảnh dưới chân cột cờ Lũng Cú. Nơi này là một địa điểm đánh dấu địa đầu của Tổ quốc, tất nhiên để được đứng trên đường biên giới bạn phải đi một quãng đường nữa với nhiều đoạn núi non hiểm trở.

Cột Cờ Lũng Cú, điểm tham quan du lịch thiêng liên nơi địa đầu tổ quốc

Mã Pí Lèng

Chúng tôi đến Mã Pí Lèng khi mà trời đã sẩm tối, cả đoàn cố gắng nán lại một lúc để ngắm dòng sông Nho Quế từ trên cao. Thời điểm này thì tảng đá huyền thoại mà cư dân mạng hay nhắc tới đã không còn nữa mà thay vào đó là một công trình xây dựng ở mép đỉnh đèo đang được triển khai. Do có khá nhiều thành viên trong đoàn chưa được đến đây nên sáng sớm hôm sau chúng tôi quyết định quay lại Mã Pí Lèng, một địa điểm mà ai đến một lần sẽ không thể nào quên. Cái cảm giác đứng ở mép núi, phía dưới là con sông nhỏ hẹp chảy qua giữa hai vách núi thật khó tả…

Vẻ đẹp hùng vĩ của Mã Pí Lèng bên dòng sông Nho Quế

Thác Bản Giốc

Thật tiếc khi chúng tôi đến đây mà chỉ ra thác Bản Giốc vì tôi có liếc qua trên đường đi thấy khá nhiều những phong cảnh làng quê và nhiều dòng suối nhỏ rất đẹp. Khu vực này là nơi tiếp giao giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc, trước khi đến Thác Bản Giốc các bạn có thể thăm thú chợ phiên gần đó tập trung rất nhiều tiểu thương người Việt và Hoa, hãy cứ mặc kệ đi, thăm các gian hàng, chụp ảnh ở cột mốc lộ giới, và rất nhiều thứ hay ho khác nữa.

Vẻ đẹp Hùng Vĩ của thác Bác Giốc

Thác nhìn từ phía Việt Nam sẽ không thấy hết được vẻ hùng vĩ của nó vì từ đây bạn chỉ có thể thấy được một phần nhỏ của cả hệ thống Thác Bản Giốc này.

Một chuyến đi mệt nhoài với không nhiều những bức ảnh có chất lượng cao được thu hoạch. Tôi thì có cảm giác giống việc cưỡi ngựa xem hoa mỗi một địa điểm một chốc lát và tôi vẫn thích việc đi một mình tự trải nghiệm khám phá. Khi đó tôi nghỉ mỗi tỉnh từ 2-3 ngày, đủ để khám phá sâu hơn văn hoá và cảnh vật địa phương.

Dù vậy thì đây cũng là một chuyến đi thành công, giống như một buổi khảo sát để những lần đi sau sẽ có chất lượng hơn. Ý kiến riêng là tôi đề xuất với những ai có ý định phượt Hà Giang từ Hà Nội thì nên bắt xe khách lên đến Hà Giang và thuê xe máy thì đỡ mệt và có thể đi được nhiều điểm hơn. Tôi để ý thấy khá nhiều nhóm làm như vậy và những chiếc xe họ thuê đều khá mới và không phải lo lắng nhiều về độ an toàn của xe. Một điểm lưu ý là nên trở về nhà nghỉ sớm từ những khu vực dừng lại ngắm cảnh nếu bạn không có ý định ngủ lều trại trên đường, vì để tránh rủi ro về xe cộ khi trời tối và đảm bảo an toàn cho bản thân.